PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ HẢI DƯƠNG
TRƯỜNG MẦM NON QUYẾT THẮNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

                                                                                               

TRƯỜNG MN QUYẾT THẮNG

BAN ĐẠI DIỆN CHA MẸ HỌC SINH

Số: 01/QC - BĐDCMHS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

               Quyết Thắng, ngày 18  tháng  9 năm 2023

QUY CHẾ
HOẠT ĐỘNG CỦA BAN ĐẠI DIỆN CHA MẸ HỌC SINH

TRƯỜNG MẦM NON QUYẾT THẮNG NĂM HỌC 2023- 2024

Căn cứ Luật Giáo dục số 43/2019 QH, ngày 14 tháng 6 năm 2019;

Căn cứ Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh; Căn cứ vào kết quả Hội nghị cha mẹ học sinh năm học 2023 - 2024 và bầu Ban Đại diện cha mẹ học sinh trường Mầm non Quyết Thắng. Ban đại diện cha mẹ học sinh trường Mầm non Quyết Thắng tiến hành xây dựng quy chế hoạt động như sau:

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Phạm vi điều chỉnh: Quy chế quy định về nguyên tắc, tổ chức, hoạt động Ban Đại diện CMHS trường trường Mầm non Quyết Thắng năm học 2023 -2024.

2. Đối tượng áp dụng: Quy chế này áp dụng đối với Ban đại diện CMHS

trường, lớp và các thành viên của Ban đại diện trường Mầm non Quyết Thắng.

Điều 2. Nguyên tắc tổ chức Ban đại diện Cha mẹ học sinh

Ban Đại diện CMHS được tổ chức trong mỗi năm học, do hội nghị CMHS hoặc người chăm sóc trẻ, trường Mầm non Quyết Thắng cử ra để phối hợp với nhà trường thực hiện các chăm sóc, nuôi dưỡng hoạt động giáo dục.

Chương II

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN ĐẠI DIỆN  CHA MẸ HỌC SINH

Điều 3. Tổ chức của Ban đại diện cha mẹ học sinh

1. Ban Đại diện CMHS lớp của trường Mầm non Quyết Thắng gồm 01 trưởng ban, 01 thư ký và 01 uỷ viên.

2. Ban đại diện CMHS trường gồm trưởng, Phó Ban đại diện CMHS các lớp. Ban đại diện CMHS của trường Mầm non Quyết Thắng gồm: 06 thành viên trong đó gồm 01 Trưởng ban, 01 Phó ban, 01 thư ký, 03 thành viên thường trực.

3. Nhiệm kỳ của Ban đại diện CMHS là một năm học.

4. Các thành viên Ban đại diện CMHS có thể thay đổi, bổ sung khi cần thiết theo

đề nghị của Trưởng ban. Việc thay đổi, bổ sung thành viên Ban đại diện CMHS trường do toàn thể Ban đại diện CMHS trường quyết định.

Điều 4. Nguyên tắc hoạt động của Ban đại diện Cha mẹ học sinh Ban đại diện CMHS hoạt động theo nguyên tắc đồng thuận. Các nội dung thảo luận, thống nhất trong Ban đại diện CMHS được ghi trong biên bản cuộc họp.

Điều 5. Nhiệm vụ và quyền của Ban đại diện Cha mẹ học sinh lớp

1. Nhiệm vụ của Ban đại diện CMHS lớp:

a) Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp và các giáo viên nhóm lớp tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục học sinh;

b) Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp chuẩn bị nội dung của các cuộc họp CMHS trong năm học.

c) Tham gia giúp đỡ trẻ khuyết tật và trẻ có hoàn cảnh khó khăn khác.

2. Quyền của Ban đại diện CMHS lớp:

a) Quyết định triệu tập các cuộc họp CMHS theo quy định (trừ cuộc họp đầu năm học cử Ban Đại diện CMHS lớp) sau khi thống nhất với giáo viên chủ nhiệm lớp;

b) Tổ chức lấy ý kiến CMHS của lớp về nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ;

c) Phối hợp tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục giờ lên lớp, giáo dục truyền thông, hoạt động văn nghệ, thể thao để thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh sau khi thống nhất với giáo viên chủ nhiệm lớp.

Điều 6. Nhiệm vụ, quyền của trưởng ban và các thành viên Ban đại diện Cha mẹ học sinh lớp

1. Nhiệm vụ và quyền của trưởng ban Ban đại diện CMHS lớp:

a) Nhiệm vụ của trưởng ban Ban đại diện CMHS lớp:

- Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục theo nội dung được thống nhất tại cuộc họp CMHS đầu năm học;

- Chuẩn bị các cuộc họp của Ban đại diện CMHS và cuộc họp CMHS, tổ chức việc thu thập nguyện vọng và kiến nghị của CMHS.

b) Quyền của trưởng ban Ban đại diện CMHS lớp:

- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho phó trưởng ban và các thành viên, chủ trì các cuộc họp của Ban đại diện CMHS, thay mặt Ban đại diện CMHS phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục học sinh;

- Trao đổi với giáo viên chủ nhiệm lớp về hoạt động của CMHS, phản ánh ý kiến của CMHS về chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng.

2. Nhiệm vụ và quyền của phó trưởng ban Ban đại diện CMHS lớp: Phó trưởng ban Ban đại diện CMHS lớp là người giúp việc trưởng ban, thay mặt trưởng ban phụ trách một số công việc được phân công.

3. Nhiệm vụ và quyền của thành viên Ban đại diện CMHS có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ do Ban đại diện CMHS lớp và Ban đại diện CMHS Trường phân công.

Điều 7. Nhiệm vụ và quyền của Ban Đại diện Cha mẹ học sinh Trường

1. Nhiệm vụ của Ban đại diện CMHS trường:

a) Phối hợp với Hiệu trưởng tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học và các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục theo nội dung được thống nhất tại cuộc họp đầu năm học của Ban đại diện CMHS trường;

b) Phối hợp với Hiệu trưởng hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chủ trương chính sách về giáo dục đối với CMHS nhằm nâng cao trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo vệ, giáo dục học sinh;

c) Phối hợp với Hiệu trưởng giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác.

d) Hướng dẫn về công tác tổ chức và hoạt động cho các Ban đại diện CMHS lớp.

2. Quyền của Ban đại diện CMHS trường:

a) Quyết định triệu tập các cuộc họp theo quy định (trừ cuộc họp đầu năm học cử Ban Đại diện CMHS trường) sau khi đã thống nhất với Hiệu trưởng;

b) Căn cứ ý kiến của các Ban đại diện CMHS Lớp để kiến nghị với Hiệu trưởng về những biện pháp cần thiết nhằm thực hiện nhiệm vụ năm học của trường và về quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục học sinh;

c) Quyết định chi tiêu phục vụ các hoạt động của Ban đại diện CMHS từ nguồn ủng hộ, tài trợ tự nguyện theo quy định.

Điều 8. Nhiệm vụ, quyền của trưởng ban, phó trưởng ban và các thành viên Ban đại diện Cha mẹ học sinh trường

1. Nhiệm vụ và quyền của trưởng ban Ban đại diện CMHS trường:

a) Nhiệm vụ của trưởng ban Ban đại diện CMHS Trường:

- Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động của CMHS, của Ban đại diện CMHS theo quy định;

- Dự kiến phân công nhiệm vụ cho các phó trưởng ban, các thành viên thường trực để thông qua tại cuộc họp toàn Ban đại diện CMHS trường;

- Chuẩn bị nội dung các cuộc họp của Ban đại diện CMHS trường;

- Tập hợp ý kiến của các Ban đại diện CMHS lớp, của CMHS để thống nhất với Hiệu trưởng các biện pháp giải quyết.

b) Quyền của trưởng ban Ban đại diện CMHS trường:

- Chủ trì các cuộc họp của Ban đại diện CMHS trường (trừ cuộc họp cử trưởng ban Ban Đại diện CMHS trường);

- Phối hợp với nhà trường tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục học sinh;

- Định kỳ làm việc với Hiệu trưởng về hoạt động của Ban đại diện CMHS trường;

- Giải quyết kiến nghị của CMHS về hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục của nhà trường;

2. Nhiệm vụ, quyền của các phó trưởng ban Ban Đại diện CMHS trường. Các phó trưởng ban Ban đại diện CMHS trường có nhiệm vụ giúp việc trưởng ban, thay mặt trưởng ban phụ trách một số công việc được phân công; chủ trì cuộc họp của Ban đại diện CMHS trường nếu được trưởng ban uỷ quyền.

3. Nhiệm vụ của các thành viên Ban đại diện CMHS trường. Các thành viên Ban đại diện CMHS trường có nhiệm vụ thực hiện các công việc do Ban đại diện CMHS trường phân công.

Điều 9. Trách nhiệm và quyền của Cha mẹ học sinh

1. Trách nhiệm của CMHS:

a) Phối hợp với nhà trường trong việc quản lý, giáo dục học sinh và thực hiện những nhiệm vụ do Ban đại diện CMHS đề ra.

b) Phối hợp với giáo viên của lớp để chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục học sinh, tuân thủ quy định của Quy chế và nội quy nhà trường.

c) Chịu trách nhiệm đối với sai phạm, khuyết điểm của con em mình theo quy định của pháp luật và thực hiện các khuyến nghị của Ban đại diện CMHS trong việc phối hợp với nhà trường để chăm sóc, nuôi dưỡng quản lý, giáo dục học sinh.

2. Quyền của CMHS:

a) CMHS có các quyền kiến nghị với nhà trường tạo điều kiện cho con em mình học tập, rèn luyện;

b) Ứng cử, đề cử vào Ban đại diện CMHS lớp 5 tuổi

c) Từ chối ủng hộ khi được Ban đại diện CMHS lớp, Ban đại diện CMHS trường đề xuất các khoản ủng hộ, nếu bản thân không tự nguyện.

d) Thực hiện hoặc không thực hiện những nội dung chưa được thống nhất ý kiến trong cuộc họp toàn thể CMHS hoặc cuộc họp Ban đại diện CMHS.

Điều 10. Hoạt động của Cha mẹ học sinh và Ban đại diện Cha mẹ học sinh

1. Các cuộc họp của toàn thể CMHS:

a) Đầu năm học, giáo viên chủ nhiệm lớp tổ chức cuộc họp toàn thể CMHS để CMHS cử Ban đại diện CMHS lớp với từ 3 – 5 thành viên. Trong năm học, tổ chức họp toàn thể CMHS lớp ba lần: Vào đầu năm học, khi kết thúc học kỳ một, khi kết thúc năm học và tổ chức họp bất thường khi có ít nhất 50% CMHS lớp yêu cầu;

b) Việc tổ chức hay không tổ chức cuộc họp toàn thể CMHS trường do Ban đại diện CMHS trường quyết định.

2. Các cuộc họp của Ban đại diện CMHS

a) Đầu năm học giáo viên chủ nhiệm lớp triệu tập cuộc họp đầu tiên của Ban Đại diện CMHS lớp để Ban đại diện CMHS lớp cử trưởng ban, phó trưởng ban. Sau khi được cử, trưởng ban điều hành cuộc họp toàn thể CMHS để thông qua chương trình hoạt động cả năm học. Ban đại diện CMHS lớp tổ chức các cuộc họp thường kỳ theo chương trình hoạt động cả năm học và có thể họp bất thường khi có ít nhất 50% số CMHS đề nghị hoặc do trưởng ban Ban đại diện CMHS lớp quyết định;

b) Đầu năm học, Hiệu trưởng họp với trưởng ban và phó trưởng ban của tất cả các Ban đại diện CMHS lớp để cử ra Ban đại diện CMHS trường trong số những người thuộc thành phần được triệu tập họp, có thể cử cả người vắng mặt nếu đã được người đó đồng ý tham gia. Sau đó, Hiệu trưởng chủ trì cuộc họp đầu tiên của Ban đại diện CMHS trường để Ban đại diện CMHS trường cử trưởng ban, các phó trưởng ban, cử các thành viên thường trực. Sau khi được cử, trưởng ban điều hành cuộc họp tất cả các trưởng ban, phó trưởng ban Ban đại diện CMHS lớp để thông qua chương trình hoạt động cả năm học; Ban đại diện CMHS trường họp thường kỳ theo chương trình hoạt động cả năm học và họp bất thường khi có ít nhất 50% số thành viên hoặc trưởng ban đề nghị.

3. Ban đại diện CMHS tổ chức các hoạt động triển khai thực hiện nhiệm vụ, quyền của Ban đại diện CMHS và các nội dung, kế hoạch hoạt động đã được thảo luận, thống nhất trong các cuộc họp CMHS, Ban đại diện CMHS.

Điều 11. Kinh phí hoạt động của Ban đại diện Cha mẹ học sinh

1. Kinh phí hoạt động của Ban đại diện CMHS

a) Kinh phí hoạt động của Ban đại diện CMHS lớp có được từ sự ủng hộ tự nguyện của CMHS và nguồn tài trợ hợp pháp khác cho Ban đại diện CMHS Lớp.

b) Kinh phí hoạt động của Ban đại diện CMHS trường được trích từ kinh phí hoạt động của các Ban đại diện CMHS lớp theo khuyến nghị của cuộc họp toàn thể các trưởng ban Ban đại diện CMHS lớp đầu năm học và nguồn tài trợ hợp pháp khác cho Ban đại diện CMHS trường.

Quy trình như sau:

- Tại phiên họp trù bị đầu năm, Ban đại diện CMHS trường thông qua dự kiến kế hoạch hoạt động của Ban đại diện CMHS trường trên cơ sở kế hoạch giáo dục nhà trường trong năm học 2023 - 2024.

- Xin ý kiến đóng góp của Ban đại diện CMHS các lớp trong Hội nghị CMHS đầu năm của các lớp về việc trích nộp kinh phí hoạt động cho Ban đại diện CMHS trường.

- Kinh phí từ các Ban đại diện CMHS lớp trích nộp cho Ban đại diện CMHS trường hoạt động sẽ được thảo luận thống nhất trong hội nghị toàn thể các Ban ĐDCMHS lớp.

2. Quản lý và sử dụng kinh phí của Ban đại điện CMHS

a) Trưởng ban Ban đại diện CMHS lớp chủ trì phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp dự kiến kế hoạch chi tiêu kinh phí được ủng hộ, tài trợ và chỉ sử dụng sau khi đã được toàn thể các thành viên Ban đại diện CMHS lớp thống nhất ý kiến;

b) Trưởng ban Ban đại diện CMHS trường thống nhất với Hiệu trưởng để quyết định kế hoạch sử dụng kinh phí được ủng hộ, tài trợ và chỉ sử dụng sau khi được toàn thể Ban đại diện CMHS trường thống nhất ý kiến.

c) Kinh phí của Ban đại diện CMHS được sử dụng để chi cho các nội dung sau:

- Chi theo Kế hoạch hoạt động của Ban đại diện CMHS của trường Mầm non Quyết Thắng năm học 2023 - 2024 (được thông qua đại hội CMHS). Tổ chức hội nghị Ban đại diện CMHS toàn trường.

- Động viên học sinh tham gia các hoạt động phong trào trong năm học, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó khăn.

- Các hoạt động của Ban đại diện CMHS: Thăm hỏi học sinh bệnh hiểm nghèo, mất, có hoàn cảnh đặc biệt.

3. Nguyên tắc việc thu, chi kinh phí của Ban đại diện CMHS

a) Việc thu, chi kinh phí của Ban đại diện CMHS phải bảo đảm nguyên tắc công

khai, dân chủ; sau khi chi tiêu phải báo cáo công khai quyết toán kinh phí tại các cuộc họp toàn thể CMHS lớp và các cuộc họp toàn thể Ban đại diện CMHS trường. Không qui định mức kinh phí ủng hộ bình quân cho các CMHS.

b) Ban Đại diện CMHS không được quyên góp của người học hoặc gia đình người học các khoản ủng hộ không theo nguyên tắc tự nguyện.

Chương III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 12. Trách nhiệm của Ban đại diện Cha mẹ học sinh

1. Ban đại diện CMHS trường, lớp có trách nhiệm thực hiện theo Quy chế này.

2. Việc sửa đổi, bổ sung Quy chế này do Trưởng ban Ban đại diện CMHS trường của trường mầm non Quyết Thắng xem xét, quyết định bằng văn bản trên cơ sở thảo luận tập thể của các thành viên Ban đại diện CMHS Trường năm học 2023 - 2024.

Điều 13. Hiệu lực thi hành

1. Quy chế này được áp dụng cho hoạt động của Ban đại diện CMHS trường, lớp, CMHS của trường Mầm non Quyết Thắng năm học 2023 - 2024.

Trong năm 2023 - 2024, tùy điều kiện, hoàn cảnh cụ thể có thể bổ sung Quy chế để phù hợp với tình hình hoạt động thực tế, phù hợp với Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tại ban hành Điều lệ Ban Đại diện CMHS được; quy định của Luật Giáo dục.

2. Trường hợp có quy định của pháp luật mới ban hành, khác với nội dung Quy chế này thì những quy định của pháp luật đó đương nhiên được áp dụng.

3. Quy chế được phổ biến đến CMHS, Ban đại diện CMHS các lớp, Ban đại diện CMHS trường của trường Mầm non Quyết Thắng, đăng trên trang web của nhà trường.

I. QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN ĐẠI DIỆN CHA MẸ HỌC SINH

1. Nhiệm vụ và quyền của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường

1.1. Nhiệm vụ của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường

- Phối hợp với Hiệu trưởng tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học và các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục theo nội dung được thống nhất tại cuộc họp đầu năm học của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường năm học 2023 -2024;     

- Phối hợp với hiệu trưởng hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chủ trương chính sách về giáo dục đối với cha mẹ học sinh nhằm nâng cao trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ, giáo dục học sinh;

-  Phối hợp với hiệu trưởng tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ có hiệu quả.

-  Phối hợp với hiệu trưởng tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ; giúp đỡ trẻ nghèo, trẻ khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác;

- Hướng dẫn về công tác tổ chức và hoạt động cho các Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp trong năm học.

1.2. Quyền của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường

- Quyết định triệu tập các cuộc họp sau khi đã thống nhất với hiệu trưởng;

-  Căn cứ ý kiến của các Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp để kiến nghị với hiệu trưởng về những biện pháp cần thiết nhằm thực hiện nhiệm vụ năm học của trường và về chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ;

1.2.1. Nhiệm vụ và quyền của trưởng ban Ban đại diện cha mẹ học sinh trường

- Trưởng ban Ban đại diện cha mẹ học sinh trường có các nhiệm vụ sau đây:

- Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động của cha mẹ học sinh, của Ban đại diện cha mẹ học sinh theo quy định của Điều lệ;

- Dự kiến phân công nhiệm vụ cho các phó trưởng ban, các thành viên thường trực để thông qua tại cuộc họp toàn Ban đại diện cha mẹ học sinh trường;

- Chuẩn bị nội dung các cuộc họp của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường;

- Tập hợp ý kiến của các Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, của cha mẹ học sinh để thống nhất với hiệu trưởng các biện pháp giải quyết.

1.2.2. Trưởng ban Ban đại diện cha mẹ học sinh trường có các quyền sau đây

- Chủ trì các cuộc họp của Ban đại diện cha mẹ học sinh, phối hợp với nhà trường tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục;

- Định kỳ làm việc với hiệu trưởng về hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh; giải quyết kiến nghị của cha mẹ học sinh về hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục, dạy học; phối hợp tổ chức hoạt động giáo dục học sinh;

1.2.3. Nhiệm vụ, quyền của phó trưởng ban Ban đại diện cha mẹ học sinh trường

- Phó trưởng ban Ban đại diện cha mẹ học sinh trường là người giúp việc trưởng ban, thay mặt trưởng ban phụ trách một số mặt công tác được phân công, chủ trì tổ chức một số hoạt động theo sự phân công của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường.

1.2.4. Nhiệm vụ và quyền của các thành viên Ban đại diện cha mẹ học sinh trường:

Các thành viên Ban đại diện cha mẹ học sinh trường có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ do Ban đại diện cha mẹ học sinh trường phân công.

2. Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban đại diện cha mẹ học sinh

2.1. Nhiệm vụ của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp

- Đầu năm học, giáo viên chủ nhiệm lớp chịu trách nhiệm triệu tập cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh lớp để cử ra Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường. Số lượng Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường là 3 thành viên gồm: 01 Trưởng ban, 01 thư ký ban và 01 Ủy viên.

- Nhiệm kỳ của Ban đại diện hội phụ huynh học sinh lớp bắt đầu từ đầu năm học và kết thúc khi bắt đầu năm học tiếp theo.

- Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục học sinh;

- Chuẩn bị nội dung của các cuộc họp cha mẹ học sinh trong năm học;

- Tham gia tuyên truyền vận động phụ huynh cho trẻ đi học đều để đảm bảo tỷ lệ chuyên cần; giúp đỡ trẻ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật, tàn tật. 

- Ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp, trường họp và phân công nhiệm vụ của từng thành viên, xây dựng kế hoạch và thống nhất các hoạt động của lớp, của trường tùy thuộc vào tình hình thực tiễn của mỗi lớp.

2.2. Quyền của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường, lớp

- Quyết định việc triệu tập các cuộc họp cha mẹ học sinh sau khi thống nhất với Ban Giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm lớp.

- Tổ chức lấy ý kiến cha mẹ học sinh của lớp về dự kiến các hoạt động động của Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, của lớp.

 - Phối hợp tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục, tham gia các hoạt động tập thể của trường, lớp khi có đề nghị của nhà trường, của lớp.

- Cùng với giáo viên hỗ trợ trẻ đạt mục tiêu cuối độ tuổi. Thường xuyên trao đổi các hoạt động của trẻ thông qua zalo các lớp, thông qua giờ đón, trả trẻ.

- Tham gia ý kiến khi nhà trường trưng cầu.

- Tham gia các hoạt động giáo dục tư vấn tâm lý sức khỏe, chế độ dinh dưỡng cho trẻ phù hợp. Tham gia các hoạt động lao động công ích, thực hiện các chuyên đề, ngày hội, ngày lễ nhà trường đã triển khai trong năm học.

3. Trách nhiệm và quyền của cha mẹ học sinh

3.1. Trách nhiệm của cha mẹ học sinh

- Phối hợp với nhà trường trong việc quản lý, giáo dục học sinh và thực hiện những nhiệm vụ do Ban đại diện cha mẹ học sinh đề ra.

-  Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, động viên trẻ tham gia các hoạt động của nhà trường, tuân thủ quy định của Điều lệ và nội quy nhà trường.

- Chịu trách nhiệm đối với các hành vi của con em mình.

3.2. Quyền của cha mẹ học sinh

- Cha mẹ học sinh có quyền kiến nghị với nhà trường tạo điều kiện cho con trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm trong và ngoài nhà trường.

- Ứng cử, đề cử trong cuộc họp cử Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp.

- Từ chối mọi khoản ủng hộ khi được Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, Ban đại diện cha mẹ học sinh trường đề xuất nếu bản thân không tự nguyện ủng hộ.

II. NỘI DUNG CỤ THỂ

1. Phối hợp tổ chức các hoạt động ngày hội, ngày lễ 

- Là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng trong chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

+ Cùng tham gia và hỗ trợ nhà trường tổ chức tốt các ngày kỷ niệm lớn, các ngày truyền thống và các trương trình hoạt động ngoại khóa của trẻ khi có đề nghị của nhà trường hoặc giáo viên chủ nhiệm.

2. Phối hợp hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ

-  Là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt mọi hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh trong năm học.

+ Tuyên truyền để cha mẹ học sinh nhận thức đúng về cách hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục của trường, hoạt động ngoại khóa và xây dựng môi trường sư phạm xanh sạch đẹp.

+ Năm vững kế hoạch hoạt động của trường, lớp.

+ Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm để nắm tình hình sức khỏe, đặc điểm tâm, sinh lý lứa tuổi.

+ Hưởng ứng các hoạt động từ thiện do nhà trường phát động, có kế hoạch giúp đỡ, động viên trẻ có hoàn cảnh khó khăn trong mỗi lớp.

II. KINH PHÍ HOẠT ĐỘNG

1. Kinh phí thu từ nguồn tự nguyện

- Kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường được thu từ nguồn tự nguyện của cha mẹ học sinh theo Nghị quyết cuộc họp đầu năm học và các nguồn tài trợ hợp pháp khác (nếu có).

- Ban đại diện cha mẹ học sinh giao cho thủ quỹ của Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường trường quản lý kinh phí nói trên. Có lập sổ theo dõi thu, chi và báo cáo kịp thời để công khai trước các kỳ họp của Ban Đại diện cha mẹ học sinh trường và các cuộc họp của Ban Đại diện cho mẹ học sinh lớp.

2. Kinh phí chi

- Việc thu chi kinh phí của Ban đại diện cha mẹ học sinh phải đảm bảo nguyên tắc công khai, dân chủ, báo cáo công khai tình hình thu chi và quyết toán kinh phí tại cuộc họp cha mẹ học sinh lớp và các cuộc họp toàn thể Ban đại diện cha mẹ học sinh trường,

- Ban đại diện chịu trách nhiệm thu, chi và thực hiện chứng từ quyết toán, có hóa đơn đầy đủ được sự thống nhất của Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường.

- Nhà trường cử đại diện Ban giám hiệu làm nhiệm vụ thường xuyên phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh trường trong việc tổ chức hoạt động của các Ban đại diện cha mẹ học sinh và hoạt động của cha mẹ học sinh.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

- Quy chế này được áp dụng cho năm học 2023- 2024. Tùy điều kiện hoàn cảnh cụ thể, có thể bổ sung Quy chế để phù hợp với tình hình hoạt động thực tế, nhưng không được trái với thông tư số 55/2011 của Bộ Giáo dục Đào tạo ban hành điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Quy chế được triển khai đến các thành viên Ban đại diện hội cha mẹ học sinh trường năm học 2023 -2024, Ban Giám hiệu trường Mầm non Quyết Thắng.

 

Nơi nhận:

- Các thành viên BĐD cha mẹ học sinh;

- Ban giám hiệu;

- Lưu hồ sơ ban đại diện cha mẹ học sinh.

TM. BAN ĐẠI DIỆN CHA MẸ HỌC SINH

TRƯỞNG BAN

(Đã ký)

 

Tăng Bá Trung

 

 

 

 

 

 

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Căn cứ vào Quyết định số 5068/QĐ-UBND thành phố Hải Dương ngày 28/12/2023 về việc giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và kế hoạch đầu tư công năm ... Cập nhật lúc : 22 giờ 22 phút - Ngày 10 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Trong không khí trang trọng, nghiêm túc nhưng không kém phần vui tươi, phấn khởi, chiều ngày 04 tháng 10 năm 2023. Trường Mầm non Quyết Thắng trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức năm học ... Cập nhật lúc : 13 giờ 58 phút - Ngày 3 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Trong không khí trang trọng, nghiêm túc nhưng không kém phần vui tươi, phấn khởi, chiều ngày 04 tháng 10 năm 2023. Trường Mầm non Quyết Thắng trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức năm học ... Cập nhật lúc : 13 giờ 57 phút - Ngày 3 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Trong không khí trang trọng, nghiêm túc nhưng không kém phần vui tươi, phấn khởi, chiều ngày 04 tháng 10 năm 2023. Trường Mầm non Quyết Thắng trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức năm học ... Cập nhật lúc : 13 giờ 58 phút - Ngày 3 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Tết trung thu không chỉ đơn thuần là một ngày để trẻ em được vui chơi mà còn là một ngày quan trọng và có ý nghĩa sâu sắc trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Đây là dịp để khơi gợi tình cảm g ... Cập nhật lúc : 22 giờ 9 phút - Ngày 1 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Tết trung thu không chỉ đơn thuần là một ngày để trẻ em được vui chơi mà còn là một ngày quan trọng và có ý nghĩa sâu sắc trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Đây là dịp để khơi gợi tình cảm g ... Cập nhật lúc : 22 giờ 9 phút - Ngày 1 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Hôm nay, vào hồi 7h30’ ngày 16 tháng 09 năm 2022 trường MN xã Quyết Thắng, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương tiến hành lập Biên bản niêm yết các nội dung công khai theo quy định tại Điều 4 của ... Cập nhật lúc : 17 giờ 50 phút - Ngày 16 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Hôm nay, vào hồi 7h30’ ngày 27 tháng 09 năm 2022 trường MN xã Quyết Thắng, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương tiến hành lập Biên bản niêm yết các nội dung công khai theo quy định tại Điều 4 của ... Cập nhật lúc : 14 giờ 53 phút - Ngày 24 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Hôm nay, vào hồi 7h30’ ngày 16 tháng 09 năm 2022 trường MN xã Quyết Thắng, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương tiến hành lập Biên bản niêm yết các nội dung công khai theo quy định tại Điều 4 của ... Cập nhật lúc : 17 giờ 33 phút - Ngày 16 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Căn cứ Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh; Căn cứ vào kết quả Hội nghị cha mẹ học sinh năm học 2023 - 2 ... Cập nhật lúc : 14 giờ 38 phút - Ngày 24 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
12345678